Yamaha PG-1 ABS mới dành cho thế hệ yêu tự do và đam mê dịch chuyển. Với thiết kế mang phong cách scrambler pha retro - hiện đại, PG-1 ABS mới khiến mỗi chuyến đi của bạn đều trở thành hành trình tận hưởng, từ phố thị đến ngoại thành, kết nối trọn vẹn với những sắc màu văn hóa trong cuộc sống hằng ngày.
ĐỘNG CƠ | |
Loại | 4 kỳ, 1 xi lanh, làm mát bằng không khí |
Bố trí xi lanh | Xi lanh đơn |
Dung tích xy lanh (CC) | 113.7 cm3 |
Đường kính và hành trình piston | 50 x 57.9 mm |
Tỷ số nén | 9.3:1 |
Công suất tối đa | 6.6kW/ 7,000 vòng/phút |
Mô men cực đại | 9.5Nm/ 5,500 vòng/ phút |
Hệ thống khởi động | Khởi động điện |
Hệ thống bôi trơn | Cacte ướt |
Hệ thống đánh lửa | TCI (kỹ thuật số) |
Bộ chế hòa khí | Phun xăng điện tử |
Tỷ số truyền sơ cấp và thứ cấp | 2,900 (58/20) / 3,077 (40/13) |
Hệ thống ly hợp | Đa đĩa ly tâm tự động loại ướt |
Tỷ số truyền động | 1: 2,833 (34/ 12)/ 2:1,875 (30/ 16)/ 3: 1,353 (23/17)/ 4: 1,045 (23/ 22) |
Kiểu hệ thống truyền lực | Truyền động xích, chuyển số bằng chân |
KHUNG XE | |
Loại khung | Khung xương sống |
Hệ thống giảm xóc trước | Phuộc ống lồng/ Giảm xóc tay đòn (hệ thống treo liên kết) |
Hệ thống giảm xóc sau | Phuộc ống lồng/ Giảm xóc tay đòn (hệ thống treo liên kết) |
Phanh trước | Phanh đĩa/ ABS/ Thuỷ lực |
Phanh sau | Phanh tang trống/ Cơ khí |
Lốp trước | 90/ 100-16M/ C 51P (lốp có săm) |
Lốp sau | 90/ 100-16M/ C 51P (lốp có săm) |
Đèn sau | 5W/ 21W |
KÍCH THƯỚC | |
Kích thước (dài x rộng x cao) | 1,980 mm x 805 mm x 1,055 mm |
Độ cao yên xe | 795 mm |
Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe | 1,280 mm |
Trọng lượng ướt | 109 kg |
Dung tích dầu máy | 0.8 L |
Dung tích bình xăng | 5.1 L |
BẢO HÀNH | |
Thời gian bảo hành | 3 năm hoặc 30,000 km tuỳ theo điều kiện nào đến trước |
Yamaha PG-1 ABS mới phiên bản cao cấp là biểu tượng cho phong cách sống tự do và cá tính. Lấy cảm hứng từ tinh thần scrambler retro vượt thời gian, mẫu xe mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa chất hoài cổ mạnh mẽ và đường nét hiện đại tinh tế. Từ những chi tiết tối giản mà cứng cáp, PG-1 ABS khẳng định chất “TOUGH AND TIMELESS” bền bỉ với thời gian, sẵn sàng đồng hành cùng người lái trên mọi cung đường. Hãy cùng khám phá sâu hơn về thiết kế, động cơ và những công nghệ hiện đại mà Yamaha PG-1 ABS phiên bản cao cấp mang lại trong bài viết chi tiết dưới đây.
Yamaha PG-1 ABS phiên bản cao cấp là một tuyên ngôn về phong cách, một người bạn đồng hành lý tưởng cho những người đam mê khám phá, pha trộn hài hòa giữa nét retro cổ điển và tinh thần hiện đại, mạnh mẽ của dòng xe scrambler. Yamaha Motor Việt Nam đã định vị mẫu xe này như một biểu tượng của sự tự do và cá tính, sẵn sàng cùng người lái vượt qua mọi cung đường, từ phố thị nhộn nhịp đến những chuyến đi ngoại ô đầy hứng khởi.
Thiết kế Scrambler Retro
Thiết kế của PG-1 ABS cao cấp tuân thủ tinh thần "TOUGH AND TIMELESS" (mạnh mẽ và vượt thời gian). Sự kết hợp giữa nét giản lược, tinh tế và sự tiện dụng, cơ bắp tạo nên một phong cách "retro tối giản" độc đáo. Thay vì những chi tiết rườm rà, chiếc xe tập trung vào sự hài hòa và tính công năng. Đầu đèn trước kích thước lớn được đặt gọn gàng, liền mạch với khung sườn, không chỉ đảm bảo hiệu suất chiếu sáng mà còn tăng thêm vẻ rắn rỏi, cổ điển.
Đèn đuôi gọn gàng
Trong khi đó, đèn đuôi gọn gàng nhưng vẫn đủ độ sáng cần thiết, cân bằng hoàn hảo giữa tính thẩm mỹ và an toàn. Dàn áo xe, cùng với đầu xe và nắp công tắc đã được tái thiết kế để tối ưu hóa không gian và vẻ ngoài, tạo cảm giác liền lạc và bền bỉ.
Sự mạnh mẽ của PG-1 ABS cao cấp còn thể hiện rõ qua trang bị vận hành đặc biệt là hệ thống bánh xe và giảm xóc. Xe sử dụng lốp gai to bản (90/100 – 16 inch) với mặt gai khối vuông, một đặc điểm không thể thiếu của dòng scrambler, giúp tăng cường độ bám và khả năng chinh phục đa dạng địa hình.
Xe sử dụng lốp gai to bản (90/100 – 16 inch) với mặt gai khối vuông
Hệ thống giảm xóc trước ấn tượng với cấu trúc “chữ H” và hành trình phuộc 130 mm, mang lại độ cứng vững và ổn định vượt trội, đặc biệt khi di chuyển ở tốc độ cao.
Hệ thống giảm xóc trước ấn tượng với cấu trúc “chữ H”
Cặp phuộc sau đôi không chỉ chịu tải tốt mà còn lộ hẳn kết cấu cơ khí góp phần thêm vào vẻ ngoài lôi cuốn, đậm chất phiêu lưu.
Yamaha PG-1 ABS phiên bản cao cấp là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn sở hữu một chiếc xe có thiết kế mạnh mẽ, bền bỉ nhưng vẫn mang đậm dấu ấn cá nhân, hoài cổ. Mẫu xe này là một biểu tượng phong cách sẵn sàng đồng hành cùng người lái tạo nên những hành trình đáng nhớ.
PG-1 ABS mới phiên bản cao cấp của Yamaha Motor Việt Nam đã đáp ứng kỳ vọng của khách hàng một cách xuất sắc nhờ vào khối động cơ được thiết kế một cách tinh tế.
Yamaha PG-1 ABS được trang bị khối động cơ 4 thì
Cụ thể Yamaha PG-1 ABS được trang bị khối động cơ 4 thì, xi lanh đơn, làm mát bằng không khí. Động cơ này có dung tích 113,7 cm3, với đường kính × hành trình piston là 50 × 57,9 mm. Đây là những thông số cơ bản cho thấy sự định hướng của Yamaha tạo ra một động cơ chú trọng vào sự ổn định và khả năng sử dụng linh hoạt thay vì chỉ theo đuổi tốc độ tối đa.
Mặc dù thông số công suất tối đa là 6,6 kW tại 7.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút có thể không "quá khủng" khi so với các dòng xe thể thao, nhưng đây lại là điểm mạnh cốt lõi. Ở dải vòng tua máy này, động cơ cung cấp đủ lực kéo cần thiết để xe có thể vận hành hiệu quả trên nhiều tuyến đường khác nhau mà vẫn giữ mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức tối ưu. Sức mạnh này, khi kết hợp với trọng lượng xe tương đối nhẹ (109 kg) và hệ truyền động hợp lý, cho phép PG-1 ABS dễ dàng di chuyển linh hoạt trong đô thị cũng như vượt qua các đoạn đường dốc hoặc phức tạp.
Yamaha PG-1 được trang bị hộp số 4 cấp với bộ ly hợp ly tâm tự động.
Yếu tố then chốt giúp PG-1 ABS đạt được khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng chính là việc trang bị hệ thống phun xăng điện tử (EFI). Khác với bộ chế hòa khí truyền thống (mặc dù xe vẫn sử dụng bộ chế hòa khí kết hợp với hệ thống đánh lửa kỹ thuật số TCI), EFI cho phép điều chỉnh lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt một cách chính xác tuyệt đối dựa trên điều kiện hoạt động thực tế của xe. Điều này giúp ngăn chặn tình trạng dư thừa hoặc thiếu hụt nhiên liệu từ đó giảm lãng phí nhiên liệu đáng kể đặc biệt là ở các chế độ chạy nhẹ, dừng chờ hoặc ga đều.
Động cơ của PG-1 ABS là một minh chứng cho triết lý thiết kế thông minh của Yamaha. Bằng cách kết hợp một cấu hình động cơ đã được tối ưu hóa về mặt cơ học với công nghệ phun xăng điện tử hiện đại, PG-1 ABS phiên bản cao cấp đã chứng minh rằng động cơ mạnh mẽ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu hoàn toàn có thể song hành mang lại trải nghiệm lái xe cân bằng, kinh tế và bền bỉ cho người dùng hàng ngày.
Điểm nhấn lớn nhất khi nói đến Yamaha PG-1 ABS mới phiên cao cấp chính là sự hòa quyện giữa thiết kế mang hơi thở retro và hệ thống công nghệ hiện đại, đem lại trải nghiệm lái vừa an toàn, vừa tiện nghi.
Nâng cấp đáng giá trên Yamaha PG-1 là hệ thống chống bó cứng phanh ABS
ABS được Yamaha trang bị cho bánh trước, cùng với đĩa phanh đường kính lớn 245 mm. Công nghệ này mang lại sự an tâm khi phanh gấp, nhất là trên mặt đường trơn trượt hay bất ngờ gặp tình huống nguy hiểm. Nhờ đó, người lái luôn duy trì được khả năng kiểm soát tay lái, hạn chế hiện tượng trượt bánh – một cải tiến đáng giá so với các mẫu xe phổ thông.
Đồng hồ LCD phong cách retro
Màn hình hiển thị dạng tròn giữ nét cổ điển nhưng lại chứa bên trong loạt thông tin số hiện đại: tốc độ, vòng tua máy, cấp số, dung lượng nhiên liệu, mức tiêu thụ xăng, thậm chí có cả cảnh báo ABS. Việc kết hợp “hình thức truyền thống – nội dung công nghệ” tạo ra sự khác biệt, vừa hợp thẩm mỹ scrambler, vừa phục vụ tối đa nhu cầu thực tế của người dùng.
PG-1 ABS phiên cao cấp dùng phuộc trước cấu trúc chữ H với hành trình lên đến 130 mm, tăng độ ổn định khi chạy nhanh và hấp thụ xung lực tốt hơn trên địa hình gồ ghề. Phía sau là cặp phuộc đôi, lộ rõ cấu trúc cơ khí, không chỉ mang đến vẻ khỏe khoắn mà còn nâng cao độ chịu tải. Công nghệ giảm xóc này kết hợp cùng khung sườn chắc chắn giúp xe vận hành cân bằng, phù hợp cả đi phố lẫn đi chơi xa.
Yên xe đôi có tích hợp hệ thống damper phía dưới
Không chỉ chú trọng đến ngoại hình, Yamaha còn tinh ý trang bị damper giảm chấn dưới yên xe, giúp triệt tiêu rung động từ mặt đường. Nhờ đó, hành trình dài trở nên thoải mái hơn, người lái lẫn người ngồi sau đều có trải nghiệm êm ái. Đây là chi tiết nhỏ nhưng thể hiện tư duy chăm chút cho sự tiện nghi trong sử dụng hàng ngày.
Ốp hông Yamaha PG-1 có các họa tiết kẻ mang hơi hướm cổ điển.
Bình xăng dung tích 5,1 lít được đặt phía dưới yên trước, thao tác tiếp nhiên liệu nhanh gọn và tiện lợi. Trọng lượng xe chỉ 109 kg, kết hợp cùng động cơ 113,7 cc phun xăng điện tử, mang lại khả năng vận hành mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với nhiều đối tượng người dùng.
Yamaha PG-1 ABS phiên bản cao cấp được trang bị ba tùy chọn màu sắc tinh tế, thể hiện rõ phong cách thiết kế hiện đại và đẳng cấp.
Gam màu nào cũng mang lại sự cuốn hút
Cả ba phối màu đều được hoàn thiện với chất lượng sơn cao cấp, bề mặt bóng loáng và độ bền màu tốt, khẳng định đẳng cấp của dòng xe phân khúc cao cấp.
Yamaha PG-1 ABS phiên bản cao cấp đã thành công trong việc tạo ra một biểu tượng phong cách cho những người trẻ khao khát sự khác biệt. Vẻ đẹp "retro tối giản" độc đáo, từng chi tiết được chăm chút tỉ mỉ đã biến chiếc xe trở thành một tác phẩm nghệ thuật trên bánh xe. Đối với những ai muốn thể hiện cá tính mạnh mẽ và phong cách sống tự do, PG-1 ABS chính là chìa khóa để mở ra một thế giới đầy phiêu lưu, nơi bạn là người kiến tạo nên hành trình của chính mình.