Mẫu xe mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade đã chính thức được giới thiệu toàn cầu với diện mạo hoàn toàn mới. Ngoài phiên bản cao cấp và phiên bản giới hạn, năm 2022 Honda tiếp tục tạo dấu ấn mới với phiên bản mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade SP nhân dịp kỷ niệm 30 năm xây dựng dấu ấn. Phiên bản này hứa hẹn sẽ “làm mưa làm gió” trong phân khúc Sportbike.
Bước sang năm 2022, xe mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade được đánh giá là phiên bản nâng cấp toàn diện nhất từ trước tới nay. Dòng xe này được đổi mới hoàn toàn từ thiết kế, động cơ và các trang bị cho xe. Phiên bản này mang sứ mệnh định hướng tương lai cho dòng xe huyền thoại của Honda, trở thành một trong những mẫu xe hàng đầu trong phân khúc về sức mạnh và khả năng vận hành đỉnh cao.
Có thể nói, Honda CBR1000RR-R Fireblade đang là một trong những dòng xe dẫn đầu trong phân khúc xe đua từ diện mạo đến trang bị động cơ cũng như khả năng vận hành tuyệt vời.
Bên cạnh đó, mỗi phiên bản, Honda CBR1000RR-R Fireblade sẽ có những gam màu sắc khác “ấn tượng” và cách nhấn màu khác biệt. Cụ thể:
Sở hữu thiết kế đậm chất xe đua nhưng vẫn giữ được những đường nét thân xe mềm mại và ấn tượng. Vì được thừa hưởng 1 phần của thiết kế siêu xe đua RC213V.
Được đánh giá là phiên bản hoàn hảo nhất kể từ lần đầu ra mắt (năm 1992), Honda CBR1000RR-R Fireblade có mức giá thành cao hơn rất nhiều. Trong đó, giá lăn bánh tạm tính đã chạm mốc 1.000.000.000 đồng. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng đánh giá rất cao về phiên bản được nâng cấp “đắt giá” này là mức giá rất cân xứng.
Phiên bản Honda CBR1000RR-R Fireblade | Giá tham khảo | |
Giá đề xuất | Giá lăn bánh | |
Phiên bản cao cấp | 949.000.000 | 1.000.516.000 |
Phiên bản SP giới hạn | 1.049.000.000 | 1.105.516.000 |
Phiên bản SP kỷ niệm 30 năm | Đang cập nhật |
Phiên bản xe | Honda CBR1000RR Fireblade | Honda CBR1000RR Fireblade SP | Honda CBR1000RR Fireblade SP (bản 30 năm) |
Trọng lượng | 201kg | 201kg | 201kg |
Dài x Rộng x Cao | 2.100mm x 745mm x 1.140mm | 2.100mm x 745mm x 1.140mm | 2.100mm x 745mm x 1.140mm |
Chiều dài cơ sở | 1.455mm | 1.455mm | 1.455mm |
Chiều cao yên | 830mm | 830mm | 830mm |
Khoảng sáng gầm xe | 115mm | 115mm | 115mm |
Dung tích bình xăng | 16,1 lít | 16,1 lít | 16,1 lít |
Kích thước mâm | 17 inch | 17 inch | 17 inch |
Kiểu mâm | Đá chấu | Đá chấu | Đá chấu |
Hệ thống chống bó cứng phanh | ABS | ABS | ABS |
Kích thước lốp trước/sau |
Lốp trước: 120/70-ZR17 Lốp sau: 200/55-ZR17 |
Lốp trước: 120/70-ZR17 Lốp sau: 200/55-ZR17 |
Lốp trước: 120/70-ZR17 Lốp sau: 200/55-ZR17 |
Phuộc trước | Giảm xóc ống lồng ngược Showa BPF, đường kính 43mm | Giảm xóc ống lồng ngược điều khiển điện tử Ohlins NPX Smart-EC, đường kính 43mm | Giảm xóc ống lồng ngược điều khiển điện tử Ohlins NPX Smart-EC, 43mm |
Phuộc sau | Giảm xóc trụ đơn Showa BFRC-L, với liên kết Unit Pro-Link | Giảm xóc trụ đơn điều khiển điện tử Ohlins TTX36 Smart-EC, với liên kết Pro-Link | Giảm xóc trụ đơn điều khiển điện tử Ohlins TTX36 Smart-EC liên kết với Pro-Link với van điều chỉnh 10 cấp tải. |
Loại động cơ | 4 xy lanh thẳng hàng, PGM-FI, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng, DOHC 16 van | 4 xy lanh thẳng hàng, PGM-FI, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng, DOHC 16 van | 4 xy lanh thẳng hàng, PGM-FI, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng, DOHC 16 van |
Dung tích xi lanh | 1.000cc | 1.000cc | 1.000cc |
Đường kính x hành trình pít-tông | 81 x 48,5mm | 81 x 48,5mm | 81 x 48,5mm |
Tỉ số nén | 13,2:1 | 13,2:1 | 13,2:1 |
Công suất tối đa | 160 kW tại tua máy 14.500 vòng/phút | 160 kW tại tua máy 14.500 vòng/phút | 160 kW tại tua máy 14.500 vòng/phút |
Mô men xoắn cực đại | 113 Nm tại tua máy 12.500 vòng/phút | 113 Nm tại tua máy 12.500 vòng/phút | 113 Nm tại tua máy 12.500 vòng/phút |
Dung tích nhớt máy |
2,8 lít sau khi xả nhớt; 3,0 lít sau khi xả nhớt và thay lọc dầu |
2,8 lít sau khi xả nhớt; 3,0 lít sau khi xả nhớt và thay lọc dầu |
2,8 lít sau khi xả nhớt; 3,0 lít sau khi xả nhớt và thay lọc dầu |
Hộp số | 6 cấp | 6 cấp | 6 cấp |
Hệ thống khởi động | Điện | Điện | Điện |
Trong phiên bản 2022, Honda CBR1000RR-R Fireblade SP được nâng cấp hoàn thiện ở 4 yếu tố:
Lấy cảm hứng đổi mới từ dòng siêu xe đua Honda RC213V, Honda CBR1000RR-R Fireblade SP mang đậm tính khí động học nhưng vẫn không làm mất đi những nét khỏe khoắn và dáng ngồi chồm về phía trước - đặc trưng của một siêu xe cao cấp.
Honda CBR1000RR-R Fireblade SP sở hữu hàng loạt các trang thiết bị và công nghệ đắt tiền, hỗ trợ nâng cao khả năng vận hành của xe.
Tất cả các phiên bản của Honda CBR1000RR-R Fireblade SP đều sử dụng khối động cơ 4 xi lanh thẳng hàng và dung tích lên tới 1000cc. Nhờ đó, khối động cơ này sở hữu 212 mã lực với công suất tối đa đạt 14.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 113Nm với công suất đặt 12.500 vòng/phút.
Dù sử hữu sức mạnh lên đến 212 mã lực nhưng dòng xe mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade SP vẫn đảm bảo khả năng vận hành nhẹ nhàng và mượt mà khi di chuyển trong thành phố. Tuy nhiên, tư thế ngồi chồm về phía trước đôi lúc vẫn sẽ tạo cảm giác không thoải mái cho người vận hành khi luồn lách qua dòng xe trong thành phố.
Honda CBR1000RR-R Fireblade SP thực sự bứt phá sức mạnh thật sự của mình khi di chuyển đường trường. Một con đường thẳng, đẹp và ít phương tiện sẽ thực sự lột xác về cả âm thanh và lực kéo.
Khi di chuyển ở tốc độ cao, chiếc xe sẽ đạt được độ đầm chắc khá lớn, khả năng vận hành cân bằng và ổn định. Đồng thời, hệ thống hãm phanh hoạt động tốt kết hợp với khả năng bám đường mang đến khả năng giảm tốc tuyệt vời.
Với những giá trị mà mẫu xe Honda CBR1000RR-R Fireblade SP đang sở hữu, hứa hẹn sẽ đem đến sự “đột phá” tại phân khúc xe mô tô trong thời gian tới!