Danh sách hệ thống Chi nhánh chính hãng
Hotline tư vấn 1900636222

Trình làng ngay xe ga tiện ích Yamaha Gear 125

Nội dung

Những ngày vừa qua, Yamaha Gear 125 đã chính thức chào sân tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng xe tay ga từng được Yamaha mở bán lần đầu tiên tại Indonesia năm 2020. Tuy có nhiều nét tương đồng với các dòng xe tay ga khác mà Yamaha đã phân phối tại Việt Nam, nhưng Yamaha Gear 125 vẫn là một siêu phẩm đang được “tín đồ Yamaha” săn đón!

Sơ lược về Yamaha Gear 125 và các phiên bản

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, Yamaha Gear 125 có nhiều lợi thế cạnh tranh kể cả về giá, bản màu sắc và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Đây cũng chính là “đối thủ nặng ký” của dòng xe tay ga trong phân khúc tầm trung. Sở hữu nhiều đặc tính nổi bật, Yamaha Gear 125 đời mới 2022 là sản phẩm hướng tới nhóm đối tượng khách hàng trẻ năng động, đang tìm kiếm những mẫu xe ga ưu việt. Cùng Long Thành Đạt tìm hiểu chi tiết về thông số kỹ thuật Yamaha Gear 125 ngay sau đây!

Thông số kỹ thuật Yamaha Gear 125

Như đã đề cập, Yamaha Gear 125 có nhiều nét tương đồng với các dòng xe tay ga khác tại thị trường Việt Nam. Không chỉ vậy, mẫu xe này có độ hoàn thiện về tính năng và được chăm chút kỹ lưỡng nên nhanh chóng trở thành tâm điểm nổi bật trước khi ra mắt

ĐỘNG CƠ
Khối lượng xi lanh 124,96cc
Công suất tối đa 7.0 kW/8000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 9.5 Nm/5500 vòng/phút
Hệ thống khởi động Bộ khởi động điện & đá
Hệ thống bôi trơn Bể chứa nước
Dung tích dầu động cơ Tổng = 0.84L, Định kỳ = 0.80L
Hệ thống nhiên liệu Phun nhiên liệu
Loại ly hợp Ly hợp Khô đơn
Kiểu truyền tải Hoàn toàn tự động
Loại máy 4 thì, SOHC
Sắp xếp xi lanh Xi lanh đơn
Đường kính x Bước                52,4 x 57,9 mm
So sánh nén 9,5:1

 

KHUNG XE
Loại khung Xương dưới
Hệ thống treo trước Kính thiên văn
Hệ thống treo sau Đơn vị xích đu
Lốp trước 80/80-14 M/C (43P)
Lốp sau 100/70-14M/C (51P)
Thắng trước Đĩa phanh
Thắng sau Phanh trống

 

KÍCH THƯỚC
Điện trọng lượng 95Kg (bản tiêu chuẩn) & 96Kg (bản S)
Dung tích thùng xăng 4,2L
Khoảng cách thấp nhất cho khu vực 135mm
Rộng x Dài x Cao 1870mm x 685mm x 1060mm
Chiều dài cơ sở 1260 mm
Chiều cao ghế ngồi 750mm

 

NGUỒN ĐIỆN
Hệ thống đánh lửa                                                         TCI
Ắc quy YTZ4V/GTZ4V/NTZ4V (bản tiêu chuẩn) & YTZ6V (bản S)
Loại bugi NGK/CR6HSA

Khám phá điểm nổi bật từ Yamaha Gear 125

Trước thông tin gia nhập thị trường Việt, Yamaha Gear 125 nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của nhóm đối tượng người dùng trẻ. Sự trở lại của dòng xe này hứa hẹn sẽ “khuấy động” thị trường xe ga”. Nào, bây giờ hãy cùng Long Thành Đạt khám phá điểm nổi bật từ Yamaha Gear 125 ngay bây giờ!

2 phiên bản ấn tượng Yamaha Gear 125

Yamaha Gear 125 là dòng xe được nhập nguyên chiếc từ đất nước Indonesia với 2 phiên bản: 

Mẫu xe Yamaha Gear 125 bản tiêu chuẩn, không hỗ trợ tính năng tắt máy 3s. Ở phiên bản này chúng ta có 5 màu: xanh rêu, xanh dương, đỏ, đen, trắng xanh. 

Mẫu xe Yamaha Gear 125 bản S, hỗ trợ tính năng tắt máy 3s. Ở phiên bản này chúng ta chỉ có 2 tông màu đỏ nhám và bạc nhám. Cả 2 màu đều mang thiên hướng trung tính hơn, hài hòa hơn, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Động cơ Blue Core 125 thế hệ mới

Cả 2 phiên bản tiêu chuẩn và bản S đều được Yamaha Gear 125 ưu ái trang bị động cơ Blue Core 125cc, xi lanh đơn 4 thì với công nghệ SMG (Smart Motor Generator), giúp xe khởi động mượt mà và hành trình di chuyển ít tiêu hao nhiên liệu. 

Yamaha Gear 125 có hành trình piston đạt 52,4x57,9mm, cùng với tỉ lệ nén 9,5:1. Dựa theo thông số từ đơn vị Yamaha Indonesia, công suất của Yamaha Gear 125 đạt tối đa 7,0kW (tương đương 9.517 mã lực PS)/8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 9.5Nm/5500 vòng/phút. 

Yamaha Gear 125 đều sử dụng chìa khóa cơ cho cả 2 phiên bản. Ở phiên bản S, còn được trang bị thêm chìa khóa báo động điều khiển từ xa, giúp bạn tìm thấy xe nhanh chóng, dễ dàng. Với công nghệ SSS (Start Stop System) cho phép Yamaha Gear 125 có thể tự động ngắt máy khi dừng xe khoảng 3s. Chỉ cần lên ga là bạn đã có thể tiếp tục di chuyển. 

Chống xe Yamaha Gear 125c là chống an toàn nên xe hoàn không thể khởi động ngay khi chưa đá chống. Ngược lại, khi đá chống, xe sẽ tự động tắt máy. 

Diện mạo sang trọng 

Yamaha Gear 125 sở hữu nhiều điểm tương đồng về kích thước, diện mạo với Yamaha Mio M3 và Honda Vision. Tuy nhiên, thiết kế Gear 125 mang xu hướng hiện đại và thể thao hơn. Với các thông số cơ bản dài x rộng x cao lần lượt là 1.870 x 685 x 1060 (mm), chiều dài cơ sở là 1.260mm, chiều cao yên 750mm và khoảng cách gầm xe là 160mm. 

Về trang bị, Yamaha Gear 125 được trang bị hệ thống đèn LED gồm 2 tầng độc đáo, giảm điện năng tiêu thụ và kéo dài tuổi thọ bóng đèn. Đồng thời, hệ thống cụm đèn xi nhan kết hợp với đèn cảnh báo nguy hiểm hazard giúp phần đuôi xe chiếu sáng tối ưu và sang trọng hơn. Mặt đồng hồ tốc độ mới với những thông số hoàn toàn cơ bạn, giúp người điều khiển có thể đọc hiểu và kiểm soát tốt hành trình di chuyển của mình. 

Thiết kế năng động và tiện ích

Yamaha Gear 125 là dòng xe ga tầm trung, sở hữu phong cách thể thao, phù hợp với thiết kế nhỏ gọn và đường nét mềm mại. Do đó, trọng lượng của mẫu xe này cũng chỉ 95kg cho bản tiêu chuẩn) và (96kg cho bản S). 

Một điểm bạn không thể bỏ qua ở Yamaha Gear 125 là phanh tay sau được lắp nhằm giữ chốt, giúp xe không bị trượt. Yamaha Gear 125 sử dụng bộ lốp không săm, hệ thống phanh đĩa trước và phanh cơ truyền thống cho phía sau, tạo cảm giác thoải mái và ổn định khi di chuyển đường dài. 

Đặc biệt, Yamaha Gear 125 cực kỳ tinh tế khi thiết kế bộ cổng sạc điện thoại thông minh ngay trên ngăn chứa tiện ích, cho phép người dùng vừa di chuyển vừa sạc điện thoại dễ dàng. Hệ thống móc đôi phía trước yên và yếm xe, cho pháp bạn treo đồ từ 2 phái mà không lo vướng. Từ đó, hỗ trợ cố định hàng hóa đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. 

Mẫu thiết kế sàng xe kéo dài và chỗ gác chân cao hơn, cho phép người ngồi sau để chân chống mỏi. Hơn hết, sàn xe được gắn thêm phụ kiện gác chân mở rộng, thiết kế dễ dàng tăng giảm phạm vi để chân, mở rộng diện tích sàn xe và chở đồ thuận tiện hơn. 

Với dung tích bình xăng 4,2 lít cùng hệ thống phun nhiên liệu giúp tiết kiệm tối đa xăng. Tuy nhiên, hộc chứa đồ vẫn là một điểm trừ của dòng xe này. Kích thước hộc chứa khá nhỏ, chỉ vừa đủ để vừa mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc những vật dụng cá nhân nhỏ. 

Trên đây là những thông số cơ bản và những tiện ích của xe Yamaha Gear 125. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn “xế iu” thích hợp. Và nếu bạn yêu thích dòng xe này, mong muốn được sở hữu nó thì hãy nhanh tay liên hệ với Long Thành Đạt để được hỗ trợ tư vấn và đặt hàng!

Nội dung
return to top
icon-messenger
Chat ngay để nhận tư vấn
icon-call
Gọi ngay