Danh sách hệ thống Chi nhánh chính hãng
Hotline tư vấn 1900636222

Yamaha YZF-R15M phiên bản mới 2023 có gì hot?

Nội dung

Đối với các anh em quan tâm đến các dòng xe sportbike, xe phân khối lớn chắc hẳn không thể bỏ qua thông tin hãng xe đình đám Yamaha gần đây mới nâng cấp thêm cho con xe Yamaha YZF-R15M phiên bản 2023 và hiện tại đang được bán ra chính hãng ngay tại thị trường Việt Nam. Em xe motor mới toanh này có đặc điểm gì nổi bật và khác biệt như thế nào với em R15? Cùng Long Thành Đạt khám phá tất tần tật những điều đó thông qua bài viết dưới đây nhé! 

Thông số kỹ thuật 

1. Động cơ 

Loại 4 van, 4 thì, SOHC, 1 xilanh, làm mát bằng dung dịch, van biến thiên VVA
Xi lanh Xi lanh đơn

Dung tích xy lanh

155cc

Đường kính và hành trình piston

58.0 x 58.7 mm

Tỷ số nén 11.6:1
Công suất tối đa 14.2 kW (19.3 PS)/10000 vòng/phút

Mô men xoắn cực đại

14.7N.m (1.5 kgf.m)/8500 vòng/phút 

Mức tiêu thụ nhiên liệu 2.3 lít/100km
Bộ chế hòa khí

Hệ thống phun xăng điện tử

Hệ thống bôi trơn Cacte ướt
Hệ thống khởi động Điện
Hệ thống đánh lửa TCI
Tỷ số truyền sơ cấp và thứ cấp 3.042 (73/24) / 3.429 (48/14)
Hệ thống ly hợp Ly hợp ướt đa đĩa

Hệ thống truyền lực

Bánh răng ăn khớp, 6 số

2. Khung xe 

Loại khung Delta-box
Độ lệch phương trục lái

25°30' / 88mm

Hành trình phuộc trước 130 mm
Phanh trước Đĩa thuỷ lực (đường kính 282 mm)
Phanh sau Đĩa thuỷ lực (đường kính 220 mm)
Lốp trước 100/80-17M/C 52P
Lốp sau 

140/70-17M/C 66S

Đèn trước bi-LED

Giảm xóc trước

Phuộc Upside Down

Giảm xóc sau 

Phuộc Monoshock

3. Kích thước 

Kích thước (dài x rộng x cao)

1990 x 725 x 1135 (mm)

Độ cao yên xe

815 mm

Độ cao gầm xe 170 mm
Trọng lượng ướt 140 kg
Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe 1325 mm

Dung tích bình xăng

11 lít

Dung tích dầu máy

1.05 lít 

Yamaha YZF-R15M có gì nổi bật? 

Là mẫu xe thể thao dành riêng cho những anh chàng yêu thích sự cá tính, bụi bặm và đam mê chinh phục mọi địa hình, Yamaha YZF-R15M đích thực là người bạn đồng hành trung thành không thể thiếu và trở thành ước muốn của rất rất nhiều cánh nam giới. Sau đây là những ưu điểm nổi bật của chiếc phân khối lớn này mà bạn không thể bỏ qua đâu nhé! 

Vẻ ngoài đậm chất cá tính, sắc sảo trong từng đường nét 

Trước khi ra mắt Yamaha YZF-R15M, hãng này đã tung ra bản tiêu chuẩn có tên là YZF-R15 sớm nhận được sự ủng hộ của rất nhiều khách hàng trước hết nằm ở vẻ ngoài đậm chất sporty, trông rất “chiến” với những đường nét tinh tế thông qua các đường gân chạy khắp thân xe và bình xăng. Với em Yamaha YZF-R15M thế hệ mới này, vẻ ngoài cá tính và nổi bật, mang hơi thở hiện đại vẫn được Yamaha giữ nguyên vẹn. Thậm chí ở phiên bản mới này có phần chi tiết hơn, cầu kì hơn ở yên sau, giảm xóc trước, bình xăng,... 

Hệ thống đèn chính có dạng bi cầu projector LED ở ngay phần trung tâm đầu xe, kết hợp pha và cốt, làm tăng hiệu năng ánh sáng thêm mạnh mẽ, và góp phần tối ưu khí động học của xe. Đèn định vị với thiết kế nhỏ gọn, mảnh  nhưng vẫn gây ấn tượng đầy sắc nét, mang đến phiên bản R15M dáng dấp của một chiếc phân khối lớn đậm chất R-DNA đầy uy lực.

Sức mạnh tựa chiến mã 

Chưa hết, phải nói đến khối động cơ mạnh mẽ 155cc, 4 van, 4 thì, SOHC phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ mạnh mẽ này cho công suất cực đại xấp xỉ 19,3 PS, 19.1 HP mã lực tại tua máy 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm 8.500 vòng/phút. Từ đó cho tốc độ tối đa 129 km/h. Ngoài ra, xe còn sở hữu công nghệ van biến thiên VVA đặc trưng của Yamaha giúp cải thiện hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu và tối ưu khí thải. 

Sức mạnh động cơ lớn giúp xe chạy mượt mà và êm ái trên mọi cung đường. Nhìn chung, R15M dễ điều khiển bởi côn tay nhẹ nhàng. Độ vào tốt nhất tất nhiên nằm ở quãng số 1 và 2. Còn khi ở số cao, các anh em sẽ thấy muốn bứt tốc tức thời sẽ đuối hơn. Tất nhiên 155cc chưa đủ để cạnh tranh với các anh lớn thực thụ, nhưng là một lựa chọn hoàn hảo với các anh em mê xe tiệm cận phân khối dáng thể thao. 

Công nghệ sang số nhanh Quick shifter 

Thêm vào đó, điểm nổi bật của em Yamaha YZF-R15M đó là trang bị thêm công nghệ sang số nhanh Quick shifter, giúp người lái chuyển số mà không cần phải cắt côn. Nhờ đó rút ngắn quá trình sang số, và nhanh chóng cải thiện duy trì, tăng tốc của xe. Cảm giác thử một lần trong đời chạy một chiếc côn tay trải qua những vòng lặp bóp côn, vào số, nhả nhẹ côn tay và đệm ga, và bạn sẽ cần thao tác nhanh khi đi ở tốc độ cao. Lúc này, chiếc xe sẽ không còn đơn giản chỉ là một phương tiện đồng hành, mà còn đóng vai trò là một cỗ máy tạo ra cảm xúc. 

Nâng cấp hệ thống phanh, kiểm soát lực kéo TCS 

Có một điểm mới ở em xe Yamaha YZF-R15M nữa đó là trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho cả bánh trước và bánh sau. Về cơ bản, hệ thống phanh hỗ trợ này giúp tránh tình trạng bó cứng phanh khi cần phanh gấp ở tốc độ cao, hay khi di chuyển trong điều kiện sương mù, mưa gió, đường trơn trượt, để không bị trượt bánh, tạo cảm giác an toàn. 

Bước sang thế hệ mới, Yamaha YZF-R15M cũng trang bị cả hệ thống kiểm soát lực kéo TCS tăng độ bám đường của bánh khi 2 bánh đồng tốc và giúp anh em dễ dàng kiểm soát khi vào cua lúc tăng tốc độ. 

Track mode & Street mode 

Xe có 2 chế độ lái là Track Mode và Street Mode, giúp người điều khiển có thể tùy chọn hiển thị thông tin trên đồng hồ một cách phù hợp. Ở chế độ Track Mode còn có thể hiển thị thời gian hoàn thành một vòng đua.

Giá bán Yamaha YZF-R15M

Giá bán Yamaha YZF-R15M có sự chênh nhẹ giữa các phiên bản. Tham khảo bảng giá mới nhất dưới đây:

Phiên bản tiêu chuẩn sẽ không được trang bị ABS và Quickshifter (có thể mua thêm Quickshifter) có giá  78 triệu đồng

R15 phiên bản M 86 triệu đồng
R15 phiên bản 60 năm 87 triệu đồng
R15 phiên bản Monster Energy 87 triệu đồng

 

Nội dung
return to top
icon-messenger
Chat ngay để nhận tư vấn
icon-call
Gọi ngay