Danh sách hệ thống Chi nhánh chính hãng
Hotline tư vấn 1900636222

Yamaha Janus mới nhất 2023: Vì sao gen Z “phát sốt”?

Nội dung

Sau khoảng thời gian 7 năm góp mặt tại thị trường xe Việt Nam, dòng xe máy Yamaha Janus càng ngày càng phát triển, khẳng định được vị thế của một thương hiệu lớn đến từ Nhật Bản và ngày càng được sự tin dùng của khách hàng trẻ tuổi. Vậy chiếc Yamaha Janus mới nhất năm 2023 này có gì hot? Lý do đằng sau khiến giới trẻ gen Z “phát sốt” là vì gì? Cùng Long Thành Đạt khám phá ngay qua bài viết dưới đây! 

Khám phá dòng xe Yamaha Janus mới nhất có gì hot?

Không thể phủ nhận rằng, các dòng xe nhà Yamaha ít bị nâng giá hơn so với Honda. Tuy có chênh lệch nhưng gần như không đáng kể. Cùng đi sâu phân tích những khía cạnh làm nên độ hot của em xe dành riêng cho hội chị em này nhé. 

Thiết kế sang chảnh, hiện đại 

Ra mắt từ năm 2016, Yamaha Janus hướng tới đối tượng khách hàng chủ yếu là nữ giới. Chính vì thế, dù đường nét thiết kế của xe luôn được hãng điều chỉnh qua mỗi năm, nhưng hầu như vẫn giữ được sự mềm mại và thanh lịch thông qua những đường nét bo tròn trên khung xe. 

Ở thiết kế phiên bản Yamaha Janus 2023, thiết kế của xe đề cao sự đơn giản nhưng vẫn không kém phần sang trọng, thanh lịch. Hình dáng phía trước xe gần như không có quá nhiều chi tiết cầu kỳ, với mục đích chính là để làm nổi bật phần đèn pha hình oval. 

 

Thiết kế xe điệu đà, sang chảnh, hiện đại 

Xe có trọng lượng gọn nhẹ, nên rất được lòng phái nữ và dường như nhắc đến xe tay ga dành cho khách hàng nữ, em Yamaha Janus này là gợi ý hàng đầu. Với chiều cao yên xe là 770mm, trọng lượng chỉ khoảng 97kg, chạy êm ái bất chấp mọi loại địa hình, nên Yamaha Janus 2023 là lựa chọn không thể phù hợp hơn với vóc dáng sang chảnh của các chị em, giúp dễ dàng, linh hoạt khi di chuyển và sử dụng xe.

Trang bị khối động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm xăng 

Yamaha Janus 2022 vốn được trang bị thêm động cơ Blue Core - xi-lanh với dung tích mạnh mẽ lên tới 125 phân khối, phun xăng điện tử và hệ thống làm mát bằng không khí. Điều này không chỉ giúp xe vận hành êm ái mà còn giúp  tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả với mức tiêu thụ chỉ 1,87 lít/100km, ngay lập tức lọt vào top đầu những dòng xe tay ga tiết kiệm xăng số 1 Việt Nam hiện nay. Xe cũng được trang bị hộp số vô cấp CVT giúp đạt công suất 9,4 mã lực tại tua máy 8,000 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại đạt 9,6 Nm tại tua máy 5,000 vòng/ phút. 

Hệ thống khóa thông minh 

Thật là thiếu sót nếu như không nhắc đến hệ thống khóa Smartkey thông minh tích hợp 5 trong 1 trong các dòng Yamaha đời mới hiện nay, trong đó có Yamaha Janus. Những tính năng vô cùng tiện lợi mà khóa này mang lại, đó là khả năng tự động mở/tắt khóa xe từ xa, mở yên xe, định vị thông minh, khả năng chống trộm, hỗ trợ tìm kiếm xe, báo động nếu như có ngoại lực tác động vào xe như rung lắc, di chuyển, hoặc khi có người lạ có ý định xấu,... 

 

Hệ thống khóa thông minh Smartkey 

Dòng xe Yamaha Janus phiên bản giới hạn và cao cấp sẽ có thêm các tính năng bật hoặc tắt nguồn điện, khởi động hoặc dừng động cơ bằng các động tác như sau: bóp phanh tay, gạt chân chống lên, mở khóa cổ và mở yên xe, cuối cùng định vị tìm xe.

Trang bị cốp xe rộng với bình xăng lớn tiện lợi 

Yamaha Janus 2023 có thêm một đặc điểm nữa được lòng các chị em, đó là cốp xe rất rộng dù hãng không công bố dung tích chứa cụ thể, nhưng có thể cất chứa nhiều đồ đạc cá nhân như 2 mũ bảo hiểm nửa đầu, áo mưa, túi xách, điện thoại, giấy tờ,… Điều này giúp tạo điều kiện thuận lợi khi di chuyển, tránh cồng kềnh, vừa an toàn lại siêu gọn gàng. 

Phần đáy cốp còn được hãng cẩn thận trang bị thêm miếng chắn nhiệt, có tác dụng ngăn sức nóng của động cơ truyền đến những món đồ, nhất là đồ điện tử bên trong cốp. Bên cạnh đó, bình xăng với dung tích 4,2 lít đảm bảo xe có thể di chuyển đường xa trong thời gian dài mà không lo hết nhanh nhiên liệu.

 

Trang bị cốp xe lớn, chứa được nhiều đồ 

Khả năng vận hành siêu êm ái, ấn tượng 

Với động cơ Blue Core 125cc thế hệ mới, tạo cảm giác mượt mà khi khởi động, tăng tốc và di chuyển, đặc biệt trong những nơi mật độ xe đông đúc, chính là một trong những điểm nổi trội của xe Yamaha Janus 2023. Xe khởi động vô cùng êm ái, không phát ra tiếng ồn rè khó chịu. Thêm vào đó, Yamaha Janus còn được trang bị phanh đĩa ở bánh trước cùng phanh thường phía sau, cùng với cặp vành đúc 14 inch, giúp đảm bảo an toàn chính xác tuyệt đối cho người ngồi trên xe. 

Ngoài ra, bộ phận phuộc nhún phía trước và giảm xóc, giảm chấn dầu cũng được trang bị khá tốt, tạo cảm giác nhẹ nhàng, êm ru khi di chuyển ở những đoạn đường gồ ghề, không bằng phẳng.

Mặt đồng hồ analog tích hợp LCD

Sở hữu mặt đồng hồ analog tích hợp LCD cũng là một tính năng nổi bật của dòng xe Yamaha Janus 2023 này. Ngoài việc có kích thước lớn hơn, có ánh kim dạ quang nổ bật giúp người lái quan sát dễ dàng hơn ngay cả trong điều kiện tối, thiếu ánh sáng, thì mặt đồng hồ còn được tích hợp màn hình LCD, hiển thị bổ sung thêm nhiều thông số như thời gian, vận tốc, mức tiêu hao nhiên liệu và hành trình đã đi. Như vậy người lái có thể kiểm soát được các thông số trên và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Mặt đồng hồ analog tích hợp LCD 

Sở hữu hệ thống ngắt động cơ tạm thời

Ở phiên bản giới hạn và cao cấp, Yamaha Janus 2023 được trang bị một hệ thống ngắt tạm thời tự động gọi là Stop & Start System, cho phép động cơ tự ngắt khi xe dừng quá 5 giây và khởi động lại khi tăng ga. Hệ thống linh hoạt này giúp tiết kiệm xăng một cách tối đa và tiết kiệm thời gian. 

Cập nhật bảng giá xe Janus 2023 mới nhất hôm nay tại đại lý Yamaha

Hiện giá xe Janus 2023 chưa được công bố cụ thể nhưng dự là tiếp tục vẫn sẽ giữ giá theo các phiên bản trong năm 2023. Với phiên bản tiêu chuẩn, giới hạn và cao cấp sẽ có giá khác nhau và chênh nhẹ theo khu vực đại lý. Sau đây là giá tham khảo xe Yamaha Janus năm 2023 

  • Giá xe Janus phiên bản tiêu chuẩn: 28.500.000 VNĐ
  • Giá xe Janus phiên bản đặc biệt: 32.000.000 VNĐ
  • Giá xe Janus phiên bản giới hạn: 32.500.000 VNĐ

Trên đây là những chia sẻ về dòng xe Yamaha Janus 2023 - lý do vì sao gen Z “phát sốt” cùng những thông tin liên quan về tính năng, giá thành,... Chúc các bạn có được cho mình thông tin bổ ích và chọn mua được chiếc xe ưng ý nhất! 

 


 

Nội dung
return to top
icon-messenger
Chat ngay để nhận tư vấn
icon-call
Gọi ngay