Danh sách hệ thống Chi nhánh chính hãng
Hotline tư vấn 1900636222

Có nên mua xe máy gần Tết không? Giá trước hay sau Tết sẽ hời hơn?

Nội dung

Xe máy là phương tiện được sử dụng nhiều nhất đặc biệt là trong dịp Tết. Việc tìm hiểu, lựa chọn một chiếc xe máy cũng cần phải có sự tìm hiểu, nghiên cứu kỹ càng để có thể mua được xe đẹp với giá tiết kiệm nhất. Vậy thì thời điểm nào được cho hợp lý để mua xe máy giá tốt . Bạn hãy tham khảo bài viết sau để có thể cập nhật các thông tin mua xe cuối năm để cân nhắc mua xe du xuân nhé. 

Có nên mua xe máy gần Tết không? 

Cuối năm được coi là một dịp mua sắm ý tưởng vì nhiều chương trình khuyến mãi lớn, đặc biệt là đối với nhiều loại sản phẩm, trong đó có cả xe máy. Các chương trình ưu đãi này được tung ra do nhà sản xuất tập trung tăng cường doanh số bán hàng, giảm thiểu mức tồn kho và sẵn sàng đón nhận các mẫu xe mới chuẩn bị ra mắt trên thị trường vào đầu năm sau. 

Quyết định này thường sẽ giúp họ duy trì sự linh hoạt trong việc quản lý hàng tồn kho, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để giới thiệu những sản phẩm mới và nâng cấp vào thời kỳ tiếp theo. Nhờ vào chiến lược này, người tiêu dùng có cơ hội tận hưởng ưu đãi đặc biệt và giảm giá hấp dẫn khi mua sắm xe máy trong thời kỳ cuối năm. Bên cạnh đó, không chỉ có cơ hội tiết kiệm chi phí nhờ vào các chương trình khuyến mãi và chiết khấu, mà thời điểm này mua xe bạn sẽ còn được hưởng thêm những phần quà kèm theo, làm tăng giá trị của giao dịch. Do đó, quyết định mua xe máy trước Tết có thể là sự lựa chọn thông minh để tận dụng những ưu đãi đặc biệt và tiết kiệm chi phí trong mùa mua sắm này.

Mua xe máy trước Tết có nhiều ưu đãi hơn

Giá xe máy trước hay sau Tết sẽ hời hơn?

Thông thường tùy thời điểm, vẫn có một số dòng xe máy sẽ tăng giá nhẹ. Thế nhưng, đa số giá xe máy sẽ giảm dịp gần Tết để kích cầu người tiêu dùng. Để bạn có thể cân nhắc nên mua xe vào thời điểm nào  thì bạn nên lưu ý các yếu tố như Chính sách bán hàng của hãng xe, ngân sách của người mua, giá xe máy trước và sau tết, …

Thực tế cho thấy, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua xe trước hoặc sau Tết bởi vì thời điểm nào cũng có những ưu và nhược điểm riêng:

  • Mua xe trước Tết: Chi phí thấp, nhiều quà tặng nhưng bù lại bạn sẽ không có nhiều thời gian để kiểm tra chất lượng xe.Nếu gặp phải trường hợp hư hoặc lỗi trong thời điểm Tết sẽ bị xử lý chậm hơn điều này gây ra không ít bận tiện trong việc vận hành. 
  • Mua xe sau Tết: Bạn không có phương tiện để đi chơi, vào dịp Tết. Nếu phải đi thuê xe, bạn cũng sẽ tốn khá nhiều chi phí đặc biệt trong dịp Tết. Ngoài ra chương kể đến đầu năm có các dòng mới ra chi phí mua xe sẽ cao hơn rất nhiều và giới hạn quà tặng.

Nhìn chung, thì rất khó để đưa ra câu trả lời chính xác cho vấn đề nên mua xe máy trước hay sau Tết vì bạn còn phải xem xét và cân nhắc ở nhiều góc độ. Tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về xe trước khi mua, bao gồm giá cả, tính năng, chất lượng, chế độ bảo hành, v.v. Đồng thời, chủ động trong việc so sánh giá cả ở nhiều đại lý khác nhau trước khi mua.

Tránh mua xe vào thời điểm nào?

Kinh nghiệm cho thấy bạn hãy tránh mua xe máy vào thời điểm mới ra mắt . Đây sẽ là một quyết định khôn ngoan bởi vì trong giai đoạn này, các mẫu xe thường chưa được giảm giá ngay lập tức, thường chỉ có một số ưu đãi nhỏ đi kèm. Đặc biệt, do chiến lược marketing và sự mong đợi từ phía khách hàng, nhiều người sẽ đổ xô mua xe mới, làm tăng giá bán của dòng xe đó lên mức cao.

Nếu không có nhu cầu cấp thiết, bạn nên trì hoãn quyết định mua xe trong giai đoạn này và đợi đến khi thị trường "hạ nhiệt". Thời điểm trước khi các mẫu xe mới ra đời thường là cơ hội tốt để tận dụng các chương trình giảm giá cho những phiên bản cũ của dòng xe mong muốn. Như vậy sẽ  giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn có cơ hội sở hữu một chiếc xe với giá trị tốt nhất.

Không nên mua xe vào thời điểm xe mới ra mắt

Một số lưu ý khi mua xe máy gần Tết mà bạn nên biết

Khi bạn chuẩn bị mua xe máy ngoài việc chọn thời điểm mua phù hợp bạn còn phải chú ý thêm một số vấn đề khác để đảm bảo bạn đang chọn được chiếc xe ưng ý với giá hợp lý. 

Thương lượng giá

Trước khi đồng ý mua xe bạn nên thực hiện cuộc thương lượng về giá khi mua xe máy. Đừng ngần ngại đề xuất giá hợp lý dựa trên nghiên cứu thị trường và tình trạng xe. Việc làm này sẽ giúp bạn có thể đạt được mức giá phù hợp với giá trị thực của chiếc xe.

Thăm trang web và tham khảo giá

Ngay khi có dự định mua xe mới trong dịp tết này bạn hãy lên mạng để tham khảo giá của hãng xe và so sánh giữa các đại lý. Ngoài việc xem xét giá, bạn cần kiểm tra đánh giá v từ người dùng về chất lượng dịch vụ của các đại lý. Một dịch vụ hậu mãi tốt có thể quyết định độ hài lòng sau khi mua xe. 

Kiểm tra ưu đãi và khuyến mãi

Ngoài việc xem xét giá, bạn nên xem thêm các đánh giá từ người dùng về chất lượng dịch vụ của các đại lý. Một dịch vụ hậu mãi tốt có thể quyết định độ hài lòng sau khi mua xe.

Không những vậy, thông qua trang web, bạn có thể cập nhật thông tin về các ưu đãi đặc biệt, chương trình khuyến mãi hoặc quà tặng kèm mà các đại lý có thể đang áp dụng.

Kiểm tra tình trạng xe

Trước khi đưa ra quyết định, hãy kiểm tra kỹ tình trạng của chiếc xe. Cụ thể bạn nên kiểm tra máy móc, phanh, đèn và các tính năng khác để đảm bảo rằng bạn đang mua một chiếc xe máy đáng giá,tránh mua phải xe có vấn đề kỹ thuật,. Nhờ đó, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Kiểm tra tình trạng xe khi mua xe

Chương mua xe giá tốt tại Long Thành Đạt trong dịp Tết 2024

Long thành Đạt được khách hàng biết đến là đại lý chính thức của Yamaha. Sau nhiều năm thành lập Long Thành Đạt luôn chứng tỏ năng lực của mình với chiến lược tiếp cận thị trường một cách chủ động, cung cấp sản phẩm chất lượng cao và không ngừng nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng và hướng tới mục tiêu trở thành đại lý tin cậy của khách hàng. Long Thành Đạt luôn coi chất lượng sản phẩm, phong cách phục vụ là kim chỉ nam cho hoạt động của mình.

Tại Hệ thống Long Thành Đạt có khu vực bảo trì, sửa chữa, được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại. Cùng với đội ngũ kỹ thuật viên giỏi, kinh nghiệm, tận tình. Được đào tạo chất lượng từ chính tổng Long Thành Đạt tự tin cam kết có thể chăm sóc chiếc xe của quý khách nhanh chóng và hiệu quả nhất trong dịp tết này. 

Nếu bạn đang có nhu cầu mua xe máy du Xuân Giáp Thìn thì có thể đến ngay Long Thành Đạt . Tại đây có đầy đủ các dòng xe của hãng như X tay ga trẻ trung, phong cách, tích hợp hàng loạt công nghệ thông minh như Grande, Janus, NVX, Freego, Latte,... ; Xe số gọn nhẹ, bền bỉ cùng thời gian với Exciter, Jupiter FI, Jupiter Finn, Sirius, Sirius FI,...,.. mẫu mã luôn được cập nhật mới nhất và giá cả cũng vô cùng hợp lý.

Chào đón năm 2024 đầy hứng khởi, Long Thành Đạt chính thức triển khai chương trình khuyến mại lớn nhất năm với nội dung sau: 

Exciter 155 2024 và Exciter 150 : 

  • Tặng ngay 5 phiếu mua phụ tùng
  • Yamaha Jupiter Finn: 
  • Tặng ngay 3 phiếu mua phụ tùng

Yamaha NVX 155, Nozza Grande, Latte, Janus, Freego: 

  • Giảm 2 triệu đồng
  • Tặng ngay 5 phiếu mua phụ tùng
  • Yamaha R15 GP (xanh): 
  • Giảm ngay 3 triệu đồng
  • Tặng ngay 10 phiếu mua phụ tùng, 1 nón bảo hiểm, 1 áo thun Yamaha 

Yamaha R1, R3, MT03:

  • Tặng ngay nón bảo hiểm
  • Yamaha Exciter 155 
  • Giảm ngay 5 triệu đồng
  • Tặng ngay 1 nón bảo hiểm 

Yamaha NVX (đen đồng ánh hồng):

  • Giảm ngay 3 triệu đồng
  • Tặng ngay 10 phiếu mua phụ tùng
  • 1 nón bảo hiểm ¾
  • 1 nón bảo hiểm có kính

Yamaha Grande: 

  • Giảm 2 triệu đồng
  • Tặng ngay 10 phiếu mua phụ tùng
  • 1 nón bảo hiểm có kính

Yamaha Sirius - Sirius FI 

  • Giảm ngay 600 ngàn (trừ phiên bản phanh đĩa)
  • Tặng ngay 3 phiếu mua phụ tùng.

Nhanh đến Long Thành Đạt để được tận hưởng ưu đãi hấp dẫn từ chương trình ngay bạn nhé!

Lời kết

Theo quan niệm xưa, mua xe cho năm mới là cách để nhiều người đổi mới cuộc sống của họ, mời gọi những điều may mắn tốt đẹp hơn. Chính vì thế nếu tài chính cuối năm tốt kết hợp với những chương trình ưu đãi từ đại lý bán xe thì đây sẽ là thời điểm rất phù hợp để mọi người mua xe mới.

Nội dung
return to top
icon-messenger
Chat ngay để nhận tư vấn
icon-call
Gọi ngay